ปืนสั้นที่ดีที่สุด 223 ตัวเลือกและบรรจุภัณฑ์

ป่าเถื่อน 09-02-2018 16:54

ขอให้เป็นวันที่ดี,
ช่วยแนะนำปืนสั้นขนาด 223 8 เกลียว หน่อยครับ

ฉันสนใจหมูเป็นหลักฉันคิดมานานแล้วว่าจะเลือกใช้ลำกล้องอะไรฉันตัดสินใจที่ 223 แต่ถ้ามีคนแก้ไขฉันจะขอบคุณ

ข้อกำหนด... อยากได้สูงสุด อาวุธที่แม่นยำไม่มีความปรารถนาอีกต่อไป

ขอบคุณล่วงหน้า.

อเล็กซานเดอร์ แอล เอ็ม 09-02-2018 17:42

บนพื้นป่าฉันจะดูปืนแบบนี้ Heim 22f cal 20-70, 222 หรือ Sabatti Forest cal. 20/76-22แตน ฉันมีอาการคัน ฉันอาจจะยังซื้อให้หมูป่า และสุนัขจิ้งจอกและกระต่ายคงจะมีความสุข

อัน 09-02-2018 18:20

โบลต์คลาสสิกที่ดีที่สุดใน 223 คือ Sako 85 ส่วนด้านล่างคือ Tikka T3 ในทุกไซต์และในทุกหัวข้อพวกเขารู้เรื่องนี้และพูดแต่สิ่งดีๆ ผู้เชี่ยวชาญที่มีความแม่นยำสูงก็เคารพพวกเขาเช่นกัน ปืนไรเฟิลอื่นๆ ทั้งหมดก็ดีเหมือนกัน แต่ Sako นั้นดีที่สุด!

ป่าเถื่อน 10-02-2018 11:15

อ้างจาก: โพสต์ดั้งเดิมโดย anrnnd:

โบลต์คลาสสิคที่ดีที่สุดใน 223 คือ Sako 85

ขอบคุณครับ แล้วเป็นเวอร์ชั่นไหนครับ?
เว็บไซต์มีการปรับเปลี่ยนความสามารถนี้ให้เลือกมากมายทั้ง varmint และhunter...

ป่าเถื่อน 10-02-2018 11:23

และแม้แต่ในนักล่าก็มีสองทางเลือก
ความแตกต่างของความยาวลำกล้อง - 570 และ 510
ที่ความยาว 570 มองเห็นได้ชัดเจน และในด้าย 510 Muzzle... ไม่รู้ว่ามันคืออะไร มีบางอย่างเชื่อมโยงกับปากกระบอกปืน แต่ไม่รู้ว่าอะไร....

อัน 10-02-2018 13:40

Brown สร้างปืนไรเฟิลที่ดี แต่ X คือระดับ Tiki ไม่ใช่ Saki! X มีนิตยสารที่แย่กว่า ไม่มีสถานที่ท่องเที่ยว Sako 85 เป็นเหล็กทั้งหมด ดีกว่าและสวยงามกว่า ในสหรัฐอเมริการาคาประมาณ 2,000 ดอลลาร์ อาเมอร์ไม่เคยขึ้นราคา หยิบสาคู 85 ไว้ในมือ แล้วคุณจะเห็นคุณภาพที่สมบูรณ์แบบของทุกสิ่ง แม้แต่ใต้ต้นไม้ก็ตาม น่าเสียดาย แต่ไม่มีในร้านค้า และจะไม่มี จนกว่ารัฐบาลชุดนี้...

ป่าเถื่อน 10-02-2018 13:52

ขอบคุณอีกครั้ง หมายความว่าเราต้องไปที่ร้าน
ฉันแค่เห็นว่าไม่มีในสต็อกเลย อาจเป็นเพียงการสั่งซื้อเท่านั้น

ตัวแปลงสัญญาณ 10-02-2018 14:31

อ้าง: ด้ายปากกระบอกปืน... ไม่รู้ว่าคืออะไร บางอย่างมีปากกระบอกปืน

ถั่วที่ส่วนท้าย
https://www.google.ru/search?q...=org.mozilla:ru fficial&channel=rcs&dcr=0&tbm=isch&tbo=u&source=univ&sa=X&ved=0ahUKEwjZ19min5vZAhWHXC wKHecABPQQsAQIUA&biw=1263&bih=793

ป่าเถื่อน 10-02-2018 15:10

ฉันคิดออกแล้ว) ด้ายไม่ใช่น็อต

ดูเหมือนคุณจะทำอะไรบางอย่างเข้าไปได้นะ...

AK2A 10-02-2018 15:36

อ้างจาก: Brown สร้างปืนไรเฟิลที่ดี แต่ Tiki ระดับ X ไม่ใช่ Saki! X มีนิตยสารที่แย่กว่า ไม่มีสถานที่ท่องเที่ยว Sako 85 เป็นเหล็กทั้งหมด ดีกว่าและสวยงามกว่า ในสหรัฐอเมริการาคาประมาณ 2,000 ดอลลาร์ และนั่นก็คุ้มค่ามาก อาเมอร์ไม่เคยขึ้นราคา เมื่อคุณหยิบสาคู 85 ขึ้นมา คุณจะเห็นคุณภาพที่สมบูรณ์แบบของทุกสิ่ง แม้แต่ใต้ต้นไม้ก็ตาม น่าเสียดาย แต่พวกเขาไม่ได้อยู่ในร้านค้าและจะไม่เป็นเช่นนั้นจนกว่ารัฐบาลชุดนี้:

ใครกระจัดกระจายไปตามระดับ?)) ทำไมร้านค้าถึงแย่ลง? ทั้งที่นี่และมีพลาสติก .. การมีอยู่ของอุปกรณ์การมองเห็นขึ้นอยู่กับรุ่นในทั้งหมดที่กล่าวมา .. X-bolt ก็เป็นเหล็กทั้งหมด, คลัตช์โบลต์ของ Tikka เป็นพลาสติก, ของ Sako's - ฉันจำไม่ได้ .. ดีกว่า และสวยงามกว่านั้น - ขึ้นอยู่กับใครก็ตามความคิดเห็นส่วนตัว) ฉันถือมันไว้ในมือของซาโกะในตอนนั้น - สิ่งที่ดีแต่ไม่ปลื้ม..

ป่าเถื่อน 10-02-2018 15:54

สำหรับฉันโดยส่วนตัวแล้วสิ่งสำคัญคือความแม่นยำสูงสุดความน่าเชื่อถือไม่โอ้อวดน้ำหนักเบา

โซโล.lv 10-02-2018 16:45


คลัตช์ของ Tikki เป็นพลาสติกของ Sako's - จำไม่ได้...

Tikki ไม่มีพลาสติกบนบานประตูหน้าต่างมาหลายปีแล้ว ใช่ และสำหรับอันเก่าจะใช้เวลาไม่กี่วินาทีในการเปลี่ยนแปลง สิ่งที่เหลืออยู่คือนิตยสารพลาสติกและ triggerguard Sako เป็นปืนไรเฟิลคุณภาพสูงจริงๆ แต่ถ้าสำหรับการล่าสัตว์ Tikki ก็เพียงพอแล้ว

ป่าเถื่อน 10-02-2018 17:23

แต่ราคาระหว่างตั๊กกะกับซาโกะจะต่างกันขนาดไหน?

โซโล.lv 10-02-2018 17:44


แต่ราคาระหว่างตั๊กกะกับซาโกะจะต่างกันขนาดไหน?

ฉันไม่สามารถพูดแทนรัสเซียได้ แต่โดยเฉลี่ยแล้วที่นี่หนึ่งครั้งครึ่ง

ป่าเถื่อน 10-02-2018 17:53

ความแตกต่างร้ายแรง... ฉันยังไม่พบราคาบนอินเทอร์เน็ตสำหรับสิ่งนี้หรือสิ่งนั้น ทุกอย่างทำตามสั่ง

gsw-ฮันเตอร์ 10-02-2018 18:19

อ้างจาก: โพสต์ดั้งเดิมโดย wildhinter:
ความแตกต่างร้ายแรง... ฉันยังไม่พบราคาบนอินเทอร์เน็ตสำหรับสิ่งนี้หรือสิ่งนั้น ทุกอย่างทำตามสั่ง

คุณเคยได้ยินอะไรเกี่ยวกับการคว่ำบาตรบ้างไหม?

ป่าเถื่อน 10-02-2018 19:09

อาวุธจากประเทศใดบ้างที่ถูกคว่ำบาตรเพื่อนำเข้าสู่สหพันธรัฐรัสเซีย?

-เอสเอ็นวี- 10-02-2018 19:13

อ้าง: ช่วยแนะนำปืนสั้นขนาด 223 8 เกลียว หน่อยครับ

บางทีอาจเป็นเพียงทิกก้าหรือ ChZ527 แต่มีตัวที่ 9 จากงบประมาณอยู่แล้วและโดยพื้นฐานแล้วทุกคนก็มาพร้อมกับตัวที่ 12 (((

จาซาฟ 10-02-2018 19:19

รับ chz 527 คุณไม่จำเป็นต้องล่าสัตว์อีกต่อไป

ทริกเกอร์ของทิกก้าเป็นพลาสติกจริงหรือ? นี่สำหรับทุกคนหรือแค่ 223 เท่านั้น?

ป่าเถื่อน 10-02-2018 19:32

อะไรคือข้อเสียของตัวเลือกแบบรวม? ฉันพบ Zoli RT Corona St 12/.223 แต่ยังไม่ชัดเจนว่าเป็นบิดแบบไหน เว็บไซต์ของผู้ผลิตไม่ได้ให้ข้อมูลเลย

ในความคิดของฉัน คอมโบก็น่าสนใจเช่นกัน และมีเกจ 12 อยู่ในมือและพร้อมปืนไรเฟิล

gsw-ฮันเตอร์ 10-02-2018 19:37

อ้างจาก: โพสต์ดั้งเดิมโดย wildhinter:
อาวุธจากประเทศใดบ้างที่ถูกคว่ำบาตรเพื่อนำเข้าสู่สหพันธรัฐรัสเซีย?

สหรัฐอเมริกา, เยอรมนี, ฟินแลนด์...
รวม จากนำเข้า CZ หรืออิตาลี...หรือ Orsis
คุณยังสามารถซื้อ Lobaevskaya😸

gsw-ฮันเตอร์ 10-02-2018 19:39

gsw-ฮันเตอร์ 10-02-2018 19:43

อ้างจาก: โพสต์ดั้งเดิมโดย wildhinter:
ขอให้เป็นวันที่ดี,
.. ฉันต้องการอาวุธที่มีความแม่นยำสูงสุดไม่มีความปรารถนาอีกต่อไป
.......

ป.ล. ฉันคิดเกี่ยวกับตัวเลือกแบบรวมด้วย แต่ฉันยังไม่เข้าใจว่าฉันต้องการมันหรือไม่...


หากคุณต้องการความแม่นยำสูง คุณไม่จำเป็นต้องมันแน่นอน....

สเตฟาน2 10-02-2018 20:04

หากเป็นเพียงที่ดอน ฉันเลือกเมลคาน เงียบ ขนนกอยู่กับที่ ตลับราคาถูก เพื่อนของฉันจัดการเป็ดได้ต่ำกว่า 200 เมตร

อัน 10-02-2018 20:20

งบประมาณการจัดซื้อของคุณคือเท่าไร? …….Sako 85 มีแม็กกาซีนโลหะ และราคาในอเมริกาสูงกว่า Brown X หนึ่งเท่าครึ่งถึงสองเท่า โดยทุกตัวยิงเหมือนกัน ลดาและปอร์เช่ก็เป็นรถยนต์เช่นกัน

ป่าเถื่อน 10-02-2018 20:54



ทำไมคุณถึงเลือกชื่อที่มี 8 บิด?

ป่าเถื่อน 10-02-2018 21:03

และฉันมีปอดอักเสบที่ความละเอียด 6.35 ซึ่งสูงถึง 100 ม. ครอบคลุมทุกคำถามอย่างแน่นอน และไม่มีเสียงเลย ฉันสนใจระยะทางที่มากกว่า 100ม

gsw-ฮันเตอร์ 10-02-2018 22:03

อ้างจาก: โพสต์ดั้งเดิมโดย wildhinter:

ฉันอ่านในฟอรัมตามที่ฉันเข้าใจความเร็วต่ำกว่านกแตกน้อยลง... หลายคนเขียนเกี่ยวกับเรื่องนี้ในหัวข้อเกี่ยวกับการล่าสัตว์ด้วยปืนไรเฟิล

งบประมาณสูงถึง 150tr แต่ยิ่งน้อยยิ่งดี แน่นอนว่า IL อาจจะเพียงพอสำหรับฉัน แต่อย่างที่ฉันเข้าใจ มันต้องมีการกำหนดค่า ปรับแต่ง และอื่นๆ และฉันไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญในเรื่องนี้ ..

AK2A 10-02-2018 22:18

อ้าง: Tikki ไม่มีพลาสติกบนบานประตูหน้าต่างมาหลายปีแล้ว

ใช่. อาจจะนานหลายปีเท่าที่ไม่ได้ระบุไว้ที่นี่)))

ป่าเถื่อน 10-02-2018 22:56

อ้างจาก: โพสต์ดั้งเดิมโดย gsw-hunter:

ความเร็วส่วนใหญ่ไม่ได้ขึ้นอยู่กับการบิดตัว แต่ขึ้นอยู่กับความยาวของลำกล้องและคาร์ทริดจ์...

ในที่สุดฉันก็ตัดสินใจซื้อ 223 โดยใช้ลำกล้องที่สั้นกว่าแล้วเจาะเข้าไปในตลับ
ฉันคิดว่าคุณสามารถจ่ายเงินเพื่อถามคนที่เข้าใจและจะทำอะไรบางอย่างให้คุณเป็นรายบุคคลได้

บางอย่างเช่นนี้

บางทีทุกอย่างอาจจะได้ผลนอกกรอบ ฉันไม่รู้

ป่าเถื่อน 10-02-2018 23:03

ฉันกำลังค้นหาทวีตและพบสิ่งนี้)) เช่นเดียวกับเหตุผลของฉัน)
นำมาจากที่นี่

ฉันจะไม่ "สร้าง" สิ่งใดเลย โดยเฉพาะในแง่ความหมายทางกายภาพ
ติดตั้งตลับหมึกจากผู้ผลิตบางราย
ขอบคุณพระเจ้าที่มีการรีโหลด และนั่นคือสิ่งที่มันเกิดขึ้น
การปรับ/ปรับแต่งกระสุนอย่างละเอียดสำหรับอาวุธและงานเฉพาะ
และแผนผังสำหรับ "การก่อสร้าง" สำหรับงานดังกล่าวอาจมีลักษณะดังนี้...

1. สำหรับงาน ให้เลือก:
1.1. โดยทั่วไปแล้วความสามารถ
1.2. โดยทั่วไปแล้วโมเดลอาวุธในลำกล้องนี้หากเป็นปืนไรเฟิลจากโรงงาน
หรือ
1.3. เลือกส่วนประกอบแล้ว: ลำกล้อง, กลุ่มโบลท์,
สต็อกและทริกเกอร์หากคุณกำลังสร้างปืนไรเฟิลจริง ๆ
1.4. มีการเลือกสัญลักษณ์แสดงหัวข้อย่อยเฉพาะเช่น ประเภทตลอดจนน้ำหนัก
เหมาะสมที่สุดกับระยะพิทช์ของลำกล้องของคุณเมื่อ
สมมติว่า ความเร็วเริ่มต้นโดยทั่วไปที่สุด
กล่าวอีกนัยหนึ่งคือเลือกกระสุนที่มีน้ำหนักดังกล่าว
ดังนั้นค่าสัมประสิทธิ์การรักษาเสถียรภาพสำหรับการเริ่มต้นที่กำหนด
ความเร็วและการบิดนี้มากกว่า 1.3 - 1.5

2. สำหรับอาวุธ (ความยาวลำกล้อง, การบิด, ลักษณะห้อง)
เมื่อใช้การบรรจุกระสุนใหม่ การชาร์จและความลึกของการนั่งของกระสุนจะถูกปรับ

AK2A 10-02-2018 23:25

อืม... และทั้งหมดนี้เพื่อจับนกบ่นดำหรือกระต่ายเหรอ?
แนวทางที่ละเอียดถี่ถ้วน
มีตัวเลือกอื่น: ใช้ใบพัด 223 ม. ที่คุณชอบ ทวิสต์อย่าถามเลย เลือกจาก 2-3 ตัวเลือกตลับหมึกที่มีความหนาแน่นมากขึ้น - และ! ความสนใจ! ไปล่าสัตว์!
ข้อดีของตัวเลือกนี้คือประหยัดเวลา เงิน. วิสัยทัศน์ในท้ายที่สุด (ฉันกำลังพูดถึงหน้าจอคอมพิวเตอร์) ทั้งหมดนี้หากเรากำลังพูดถึงการล่าหมูป่า
คุณต้องเต้นรำกับแทมบูรีน - กังวลกับการบิด, ความเร็ว, การหยุดที่สลักเกลียว, ประเภทของดินปืน, ความลึกของกระสุน, สัมประสิทธิ์การหมุนหรืออะไรก็ตามและอื่น ๆ ยิ่งกว่านั้นในที่สุดผลลัพธ์ก็จะเหมือนเดิม - ไก่ป่าดำ, คาเปอร์คาลี, อย่างอื่นที่จับได้, บางครั้งก็มีรู บางครั้งก็แตกหัก บางครั้งก็เป็นชิ้น ๆ
ในทางกลับกัน การเดินทางอันยาวนานอาจนำคุณไปสู่อีกทางหนึ่ง จากนั้นการล่าจะจางหายไปในเบื้องหลัง และคุณจะตื่นเต้นไปกับกระบวนการเตรียมตัว..

ป่าเถื่อน 10-02-2018 23:54

ใช่ ฉันเกือบจะตัดสินใจได้แล้ว ฉันแค่ต้องดูราคาและห้องว่าง

AK2A 10-02-2018 23:57

มีว่างแบบไหน...เฉพาะ ChZets และ Mannlichers.. ที่เหลือใช้ครับ..

กัมยัค 11-02-2018 12:41

ในความเป็นจริงการบิดจะส่งผลต่อน้ำหนักของกระสุนที่สามารถยิงได้ในกลุ่มเท่านั้น ด้วยการบิดครั้งที่ 12 ที่ 233 คุณจะไม่ยิงกระสุน 69 เกรน (4 กรัม) แต่ครั้งที่ 9 มันค่อนข้างง่าย
กับ 8 บิดเท่าที่ผมจำได้ อาวุธล่าสัตว์มีเพียงฟินน์เท่านั้นที่ตอนนี้อยู่ภายใต้การคว่ำบาตร
หยิบ CZ527 บิดตัวที่ 9 อย่างใจเย็นแล้วยิง เพียงตรวจสอบความบิดเบี้ยวเมื่อซื้อ เครื่องเก่าทั้งหมดมาพร้อมกับวันที่ 12 ส่วนใหญ่ แต่ตั้งแต่ปีนั้นทุกอย่างดูเหมือนจะเป็นวันที่ 9 แม้ว่านี่จะไม่จำเป็นสำหรับการล่าสัตว์อาวุธก็ตาม กระสุนหลักของคุณจะยังคงเป็น 50-55 เม็ด
Okhotaktiv ยังมี Remington XCR 223 จากเสบียงเก่าๆ มันมี 9 เกลียว แต่มีกระบอกชะแลงที่มีฟูลเลอร์ มันหนักเกินไปสำหรับการวิ่งล่าสัตว์ ลำกล้องสแตนเลสที่แม่นยำเป็นพิเศษ ฉันไม่สามารถมีความสุขไปกว่านี้อีกแล้วในการถ่ายภาพมัน

ป่าเถื่อน 11-02-2018 12:54

อ้างจาก: โพสต์ดั้งเดิมโดย kamyak:

ในความเป็นจริงการบิดจะส่งผลต่อน้ำหนักของกระสุนที่สามารถยิงได้ในกลุ่มเท่านั้น

นั่นคือด้วยการบิดที่เล็กลงคุณสามารถทำงานกับกระสุนที่หนักกว่าได้หรือไม่?

ด้วยเหตุผลบางประการที่ผู้ผลิตสร้างมันขึ้นมาด้วยปืนไรเฟิลเพียงกระบอกเดียว ความยาวที่แตกต่างกันลำต้น, บิด,
นี่ไง นักล่าทิกก้า

ความยาวลำกล้อง (มม.) 570 510
223 เรม / 8” / 6
223 รีม / 12” / 6

เบอร์ 8 และ 12 เป็นแบบบิด และอันแรกคือความยาวลำกล้อง
และจะซื้ออะไร xs แต่ฉันแน่ใจว่าจะต้องมีความแตกต่างที่สำคัญไม่เช่นนั้นพวกเขาจะรวมและสาปตัวเลือกเดียวในการผลิต

เอสวี-2 11-02-2018 06:29

ลองใช้ Sabatti Rover-870, Hova หรือ CZ-527 แล้วคุณจะไม่มีวันจำนกหัวขวานหรือคนโง่ได้เลย! เชื่อฉันสิมันไม่คุ้มค่า!

พัลซาร์ เอ็น 11-02-2018 10:35

อ้างจาก: โพสต์ดั้งเดิมโดย wildhinter:

ฉันสนใจหมูเป็นหลัก ฉันคิดมานานแล้วว่าจะเลือกใช้ลำกล้องอะไรดี ฉันตัดสินใจเลือก 223 แต่ถ้ามีใครแก้ไขฉันจะขอบคุณ

ลองดูให้ละเอียดยิ่งขึ้น ดังที่ได้กล่าวไปแล้วที่ CZ 527 แต่ไม่ใช่ใน .223 แต่ใน 7.62x39
ตลับหมึกที่ให้อภัยได้ในรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ หากต้องการตัวแทนที่มีขนาดใหญ่กว่าของสัตว์ของเราสามารถนำกระสุนที่เกี่ยวข้องได้ ปืนไรเฟิลที่เบา สั้นและว่องไวมากบรรจุกระสุนด้วยกระสุนทั่วไปราคาถูก ฉันซื้อหนึ่งเพื่อตัวเอง พึงพอใจมาก. ดังที่นายพรานคนหนึ่งฉันรู้จักพูดถึงวินทาร์: “ความฝันของนักล่าสัตว์” ฉันหมายถึงความเก่งกาจของมัน

gsw-ฮันเตอร์ 11-02-2018 11:37

อ้าง: ใช้ Sabatti Rover 870

ถ้าความทรงจำทำหน้าที่ เขาไม่ได้อยู่ใน 223...

AK2A 11-02-2018 11:47

อ้าง: แต่ไม่ใช่ใน 223 แต่ใน 7.62x39

ถ้าอย่างนั้น 243 จะดีกว่า! ตลับมีราคาแพงกว่า แต่คุณสามารถยิงได้ไกลถึง 250 เมตรโดยไม่ต้องปรับแต่ง..

พัลซาร์ เอ็น 11-02-2018 12:12

อ้างจาก: โพสต์ดั้งเดิมโดย ak2a:

ถ้าอย่างนั้น 243 จะดีกว่า! ตลับมีราคาแพงกว่า แต่คุณสามารถยิงได้ไกลถึง 250 เมตรโดยไม่ต้องปรับแต่ง..

ความฝันอันเป็นนิรันดร์: การยิงโดยไม่มีการแก้ไขเป็นระยะทางหลายล้านกิโลเมตร ปัญหาคืออะไร การรู้วิถีกระสุนของกระสุนเฉพาะ และความสามารถของการมองเห็นเฉพาะ ในการยิง 7.62x39 ยานพาหนะจะยิงหมูที่ระยะ 250 ม. บ่อยแค่ไหน? จะเกิดอะไรขึ้นกับหมูจาก 243? คำถามเป็นวาทศิลป์
ChZ527 สำหรับ 7.62x39 มีข้อดีหลายประการที่กล่าวไปแล้ว (นอกเหนือจากลักษณะของคาร์ทริดจ์เอง): สั้น (ความยาวรวม 92.2 ซม.), เบามาก (2.65 กก.), กลึงได้ค่อนข้างแม่นยำ สำหรับการเดินป่า “ตามที่หมอสั่ง” .243 อันไหนอยู่ในโบโรวายา? แนะนำแม็ก rem 7 mm หน่อยครับ คาร์ทริดจ์แบบแบนหรือ .300 WSM 8x68S ยังสามารถขับเคลื่อนได้ไกลโดยไม่มีการแก้ไข ถ้าเขาทำพัง เขาก็ทำอย่างนั้น ปล่อยให้สิ่งมีชีวิตทั้งหมดตายไป

อคินสค์ 11-02-2018 13:28

อ้างจาก: โพสต์ดั้งเดิมโดย wildhinter:

ฉันจะไม่เถียงกับฟิสิกส์ แน่นอน ฉันเห็นด้วยกับคุณที่นี่

จริงๆ แล้วไม่มีใครรู้แน่ชัด ลองเข้าไปดูใน Google ของ Hansa เป็นแค่การคาดเดาเท่านั้น แต่หลังจากอ่านหัวข้อต่างๆ ที่นี่ ฉันก็ตัดสินใจเลือกลำกล้องนี้ และดูเหมือนว่าจะเป็นการบอกว่าความเร็วที่ต่ำกว่าจะทำให้นกแตกน้อยลง หรือที่ความเร็วต่ำกว่ากระสุนจะเจาะทะลุ

สุดท้ายผมตัดสินใจซื้อ .223 โดยใช้ลำกล้องที่สั้นกว่า แล้วเจาะเข้าไปในตลับ...


หากคุณต้องการนี่คือสิ่งที่คุณต้องการ ประสบการณ์ส่วนตัว(สองสามร้อยโบโรวายา) การรวมกันของ "Saezhki" กับ 415 มม. บาร์เรลบิดที่ 9 และ FMJ จาก BPZ 4 gr. ไม่น่าเป็นไปได้ที่ใครจะกล่าวหาว่าใช้ความเร็วมากเกินไป (โดยเฉพาะในฤดูหนาว) มันยังคงเป็นลอตเตอรีอาจอยู่ที่ 60 ม. "เหมือนสว่าน" หรืออาจอยู่ที่ 180 ม. "ใน ปุย” แต่ก็ยังอาเจียนบ่อยขึ้น ไม่จำเป็นว่า “เป็นปุย” แต่เป็นเรื่องง่ายที่จะฉีกปีกหรือขาออกเมื่อออกไป

ป่าเถื่อน 11-02-2018 13:53

ขอบคุณมากสำหรับคำแนะนำ
ตอนนี้ฉันจะอ่านทุกอย่างอีกครั้งและทำความเข้าใจ

เอสวี-2 11-02-2018 16:14

ฉันเห็นด้วยอย่างยิ่ง
พัลซาร์ เอ็น.
ซาบัตติ โรเวร่า - 600 7.62-x39. นี่เป็นอาวุธในอุดมคติสำหรับหมู

AK2A 11-02-2018 16:47

ป่าเถื่อน 11-02-2018 16:55

อ้างจาก: โพสต์ดั้งเดิมโดย ak2a:


ฉันกำลังพูดถึงเรื่องนั้นด้วย

เอสวี-2 11-02-2018 18:54

อ้าง: แต่มันจะพอดีภายในระยะ 200 ม. เดียวกันอย่างน้อยในขนาดของนกบ่นสีดำตัวเดียวกันหรือไม่?

แล้วในป่าไหนมี 200 เมตรถึงไก่ป่าดำ?
จะต้องกรี๊ดกลางสนามอีกแล้ว!

AK2A 11-02-2018 19:09

“ Borovaya” ไม่ได้หมายถึงในป่า)) นกบ่นสีดำมักนั่งบนขอบบนต้นเบิร์ชหรือออลเดอร์

พัลซาร์ เอ็น 11-02-2018 20:19

อ้างจาก: โพสต์ดั้งเดิมโดย ak2a:
แน่นอนว่า Barnaul เป็นผู้ผลิตที่มีชื่อเสียง... แต่มันจะพอดีภายในระยะ 200 ม. เดียวกันอย่างน้อยในขนาดของนกบ่นสีดำตัวเดียวกันหรือไม่?

ดูหัวข้อโปรไฟล์ - มีเป้าหมายอยู่ที่นั่น

ตัวอย่างเช่น การตัดโค่น Barnaul ที่ความสูง 100 ม

ด้วยเหตุผลบางอย่าง หลายๆ คนพึ่งพาแต่ความเรียบเท่านั้น แต่หากคุณรู้ถึงวิถีกระสุนของกระสุนปืน คุณก็สามารถ “เล็ง” ไปที่มันได้ แต่ลมด้านข้างล่ะ?
ที่ระยะ 200 เมตร กระสุน 8 กรัม 7.62x39 ที่มีความเร็วลมด้านข้างเพียง 3 เมตร/วินาที จะรับน้ำหนักได้ 14.2 ซม. แต่ภายใต้เงื่อนไขที่คล้ายคลึงกัน เช่น กระสุน 3.5 กรัม 223ล่ะ? หลายคนคำนึงถึงเรื่องนี้หรือไม่? ลมแรงมากในพื้นที่เปิดสามารถอ่านได้ในพื้นที่เป้าหมายหรือไม่? เช้าเตรียมตัวออกล่าสัตว์ ดูพยากรณ์อากาศ แต่ ณ จุดนั้นไม่เป็นจริง ทิศทางหรือความเร็วลมเปลี่ยนไป และคำสั่งล่า

ฉันมีเพื่อนคนหนึ่งที่ยิงแบบ "หลุมต่อหลุม" อย่างสมบูรณ์แบบที่สนามยิงปืนใน Biserovo จากโต๊ะ เขาม้วนตลับหมึกด้วยตัวเอง เขาดูเหมือนมือปืน และฉันก็ขึ้นไปบนภูเขาเพื่อไปหาแพะ (หรือแกะฉันจำไม่ได้) และก็ยักยอกเงินไป ตามทฤษฎีแล้ว เขารู้เรื่องลมและมุม ฯลฯ แต่นี่คือการตามล่าที่แท้จริงไม่มีแกลเลอรี Biserovo และโต๊ะโปรดพร้อมเครื่องจักร

สิ่งที่ฉันหมายถึงคือความเรียบของคาร์ทริดจ์เฉพาะนั้นบวกหรือลบค่าคงที่ แต่ลมในสภาพจริงในพื้นที่เปิดสามารถเปลี่ยนแปลงได้ ดังนั้นสิ่งอื่นที่เท่าเทียมกันกระสุนทนลมมากกว่าจะน่าสนใจกว่าสำหรับการล่าสัตว์ (สำหรับการยิงจากโต๊ะในแกลเลอรีแบบปิดหรือกึ่งปิด - ลมไม่สำคัญ) และคาร์ทริดจ์ที่ 39 ก็มีความเป็นสากลมากกว่าอย่างที่ฉันเขียนไว้ก่อนหน้านี้ สิ่งที่คุณต้องการสำหรับการล่าสัตว์ จากหน้าผากวางยองจะร่วงหล่นระหว่างทางเท่านั้น ไม่ต้องพูดถึงสุนัขจิ้งจอก บีเว่อร์ ฯลฯ และเปลือกก็ไม่ทำให้นกขาด

มิโร 11-02-2018 20:54

ฉันแนะนำ - Savage 10 f ใน 223)) เพื่อนขาย - 35,000 ช็อต - 50 ชิ้น ซื้อสองอันที่เหมือนกัน ฉันมีเพียง 308 - Accu Trigger เท่านั้นเหรอ? งดงาม

gsw-ฮันเตอร์ 11-02-2018 21:50

คำพูดอ้างอิง: ที่ระยะสองร้อยเมตร กระสุน 8 กรัม 7.62x39 ที่มีความเร็วลมด้านข้างเพียง 3 เมตร/วินาที จะรับน้ำหนักได้ 14.2 ซม. แล้วอะไรจะเกิดขึ้นภายใต้เงื่อนไขที่คล้ายคลึงกัน เช่น กระสุนขนาด 3.5 กรัม 223?

ฉันมี 4.5 กรัม โดยมี 9 เกลียวที่ 200 ม. ลม 3 เมตร/วินาที ที่ 3 นาฬิกา = 7.3 ซม.

ป่าเถื่อน 12-02-2018 19:35

อ้างจาก: โพสต์ดั้งเดิมโดย gsw-hunter:



อ้างจาก: โพสต์ดั้งเดิมโดย Pulsar N:

ที่ระยะ 200 เมตร กระสุน 8 กรัม 7.62x39 ความเร็วลมด้านข้างเพียง 3 เมตร/วินาที จะบรรทุกได้ 14.2 ซม.

มีบางอย่างไม่เข้ากัน...

gsw-ฮันเตอร์ 12-02-2018 20:41

อ้างจาก: โพสต์ดั้งเดิมโดย wildhinter:

มีบางอย่างไม่เข้ากัน...

ทำไมพวกเขาถึงต้องมารวมตัวกัน?

พัลซาร์ เอ็น 12-02-2018 20:48



มีบางอย่างไม่เข้ากัน...

เรากำลังพูดถึง ตลับหมึกที่แตกต่างกันเราพูดว่า: 7.62x39 และ .223

พัลซาร์ เอ็น 12-02-2018 20:49

อ้างจาก: โพสต์ดั้งเดิมโดย gsw-hunter:

ฉันมี 4.5 กรัม โดยมี 9 เกลียวที่ 200 ม. ลม 3 เมตร/วินาที ที่ 3 นาฬิกา = 7.3 ซม.

gsw-ฮันเตอร์ 12-02-2018 21:04


ฉันเพิ่งเคยใช้ 223 บางทีความเร็วสูงนี้อาจชดเชยการดริฟท์ของกระสุนไฟได้ (เบาเมื่อเทียบกับคาร์ทริดจ์ที่ 39)


นวท
Vo=850เมตร/วินาที
พ.ศ.=0.371

ป่าเถื่อน 12-02-2018 21:11

อ้างจาก: โพสต์ดั้งเดิมโดย gsw-hunter:

ทำไมพวกเขาถึงต้องมารวมตัวกัน?

ขออภัย ฉันแสดงตัวเองไม่ถูกต้อง แค่ Pulsar N ที่รัก น่าเสียดายที่ฉันไม่รู้ชื่อของคุณ ฉันเขียนว่า 8g พกพาน้อยกว่า แต่สุดท้ายกลับกลายเป็นตรงกันข้ามกับข้อมูลของคุณ

แม้ว่าแน่นอนว่าทั้งหมดนี้ไม่ชัดเจนนัก บางทีอาจมีลมกระโชกแรงในกรณีหนึ่งในตอนท้ายของการเคลื่อนไหวของกระสุน และในกรณีอื่น ๆ ก็มีเสียงกล่อม... เหมือนเวอร์ชัน

พัลซาร์ เอ็น 12-02-2018 21:23

อ้างจาก: โพสต์ดั้งเดิมโดย wildhinter:

ฉันยังคิดว่ากระสุนหนักน่าจะไวต่อการดริฟท์น้อยกว่า

ฉันก็คิดอย่างนั้นเหมือนกัน

gsw-ฮันเตอร์ 12-02-2018 22:12

อ้างจาก: โพสต์ดั้งเดิมโดย Pulsar N:

ฉันก็คิดอย่างนั้นเหมือนกัน

หากการออกแบบ/รูปร่างและความเร็วเท่ากัน แสดงว่าใช่

อคินสค์ 14-02-2018 23:57

อ้างจาก: โพสต์ดั้งเดิมโดย ak2a:
แน่นอนว่า Barnaul เป็นผู้ผลิตที่มีชื่อเสียง... แต่มันจะพอดีภายในระยะ 200 ม. เดียวกันอย่างน้อยในขนาดของนกบ่นสีดำตัวเดียวกันหรือไม่?

เป็นคำถามที่ยาก นี่คือการล่าสัตว์ ไม่ใช่โต๊ะในสนามยิงปืน ยังคงมีความแตกต่าง อาวุธ ตำแหน่ง การมองเห็น ทักษะการยิง ฯลฯ มากมาย สิ่งหนึ่งที่ฉันสามารถพูดได้อย่างแน่นอน หมู ARka เหมาะกับมากกว่า บ่อยกว่า saezhka แต่ฉันคิดว่า "ปืน varmint bolt" ก็เป็น "ปกติ" เช่นกัน และ Zeiss จะไม่ให้ผลลัพธ์ 100%

AK2A 15-02-2018 09:39

นั่นคือประเด็น ปืนไรเฟิลล่าสัตว์นำเข้า 223 ม. ที่ยิงกระสุนจากโรงงานต่อนาทีถือเป็นเรื่องปกติ สิ่งเดียวกันใน 7.62x39 - เต้นรำกับแทมบูรีน

เอสวี-2 16-02-2018 14:34

อ้าง: นั่นคือประเด็น ปืนไรเฟิลล่าสัตว์นำเข้าที่ระยะการยิง 223 ม. ต่อนาทีพร้อมคาร์ทริดจ์จากโรงงานถือเป็นเรื่องปกติ

เพียงแต่สำหรับคาลิเบอร์ขนาดเล็กนาทีนั้นถูกกว่า

โซโล.lv 16-02-2018 15:55

อ้างจาก: โพสต์ดั้งเดิมโดย sv-2:

เพียงแต่สำหรับคาลิเบอร์ขนาดเล็กนาทีนั้นถูกกว่า

ป่าเถื่อน 16-02-2018 17:50

อ้างจาก: โพสต์ดั้งเดิมโดย Solo.lv:

ความเชื่อมโยงระหว่างความถูกต้องและราคาอยู่ที่ไหน? ราคาของกระสุนอาจส่งผลต่อทักษะของนักกีฬา แต่ไม่ใช่ความแม่นยำของเหล็ก

บลัดซัคเกอร์ 16-02-2018 18:29

CZ527FS
น้ำหนัก 2.5 กก

มิโร 18-02-2018 20:07



น้ำหนัก CZ527FS2.5กก


ในรูปทรงการล่าสัตว์พลาสติกและไม่มีขอบเขตพวกมันมีน้ำหนักเกือบทุกอย่าง

บลัดซัคเกอร์ 18-02-2018 21:05

เลยชั่งน้ำหนักแล้วแนบรูปถ่ายมาเท่าที่จำได้ เกือบ 2.4...สั้น เลี้ยวได้แม่น...

บลัดซัคเกอร์ 18-02-2018 21:05

ชเนลเลอร์อยู่ที่นั่น

มิโร 18-02-2018 21:58

อ้างจาก: โพสต์ดั้งเดิมโดย Bloodsucker:

คือชั่งน้ำหนักแล้วแนบรูปมาเท่าที่จำได้ เกือบ 2.4...สั้น เลี้ยวได้แม่น...


และจำเป็นเหรอ? อย่างแรกเลย มันอยู่บนต้นไม้และมองเห็นได้ ที่ไหนสักแห่งประมาณ 3.2 เท่าที่ฉันจำได้ มันจะมีเสียงกรน มีตัวกระตุ้น Accu ซึ่งเป็นกลไกที่น่าสนใจมาก ฉันคงอธิบายไม่ได้ จะดีกว่าถ้าอ่านบนอินเทอร์เน็ต แต่ประเด็นก็คือทริกเกอร์นั้นเหมือนกับสองส่วน - คุณกดส่วนแรก (มันนุ่มนวลมากและในเวลาเดียวกันก็ทำงานเหมือนล็อคนิรภัย) คุณพักกับส่วนที่สองและ จากนั้นก็มีสิ่งที่เรียกว่าแท่งแก้ว - แรงกดดันและการยิงเพียงเล็กน้อย

มิโร 18-02-2018 22:00

ขออภัย ฉันคิดว่าคุณถามคำถามโดยอิงจาก Savage) ฉันไม่เคยจัดการกับ Chesets เลย

มาฮานอฟ วลาดิมีร์ 03-12-2018 14:24

ในฐานะ AP หัวข้อและเพื่อสนองความสนใจส่วนตัว คำถามจึงแขวนอยู่ที่หน้าต่าง!!! ใหม่!!! Sako 85 .223 ราคา 120₽ หากคุณมีเงินทุนและความต้องการความสามารถตามที่กำหนด ควรจะรับหรือไม่? ในฐานะเจ้าของ Tikki ฉันคิดว่าคุณภาพของ Finns นั้นไม่ยอมแพ้ แต่ ORSIS นั้นทำให้สมองของฉันระคายเคือง)))

------------------
ด้วยรังสียูวี กม.!

มิโร 04-12-2018 12:19

แน่นอน เอา Orsis ด้วยความเคารพ มันแพงกว่า (ยกเว้นรุ่นล่าสัตว์ 120?) แต่ Finns รับประกันผลลัพธ์และคุณภาพ IMHO

อโลจีค 04-12-2018 16:07

อ้างจาก: โพสต์ดั้งเดิมโดย wildhinter:

ฉันยังคิดว่ากระสุนหนักน่าจะไวต่อการดริฟท์น้อยกว่า


ดูพารามิเตอร์ที่ผิดเล็กน้อย: กระสุนทั้งหนักและเบามีความเสถียรในการบิน การล่องลอยของลมไม่ใช่สิ่งที่กระสุนถูกเป่าไปด้านข้างขณะบิน และจากเหตุนี้ หลายคนจึงคิดว่ากระสุนหนักนั้น "ระเบิด" ได้ยากกว่า นี่ไม่ใช่ความคิดที่ถูกต้องของการล่องลอยของลม ฉันจะไม่เจาะลึกวิทยาศาสตร์ ฉันแค่สนใจไม่ใช่เรื่องน้ำหนัก แต่สนใจเวลาการบินของกระสุนด้วย สิ่งนี้จะถูกต้องมากขึ้นจากมุมมองของการประเมินการล่องลอยของลม: ยิ่งกระสุนบินไปยังเป้าหมายนานขึ้น ลมก็จะยิ่งส่งผลต่อลมนานขึ้นและแรงลมก็จะยิ่งลอยมากขึ้นเท่านั้น ดังนั้น ยิ่งกระสุนมีความเร็วสูงเท่าไร มันก็จะยิ่งถูก "ปลิวไปตามลม" น้อยลงเท่านั้น เมื่อเทียบกับกระสุนที่ช้ากว่าในระยะห่างเท่ากัน เหล่านั้น. กระสุน .223 เบาที่ความเร็ว 900 ม./วินาที จะ “พัดพา” ได้น้อยกว่ากระสุนหนัก 7.62 ที่ความเร็ว 660 ม./วินาที เพราะ 223 จะถึงเป้าหมายเร็วกว่าเพราะว่า เวลาของ “การสัมผัสลม” จะลดลง 223

เมื่อยิง "ไกล" กระสุนที่หนักกว่าจะบรรทุกได้น้อยกว่า ไม่ใช่เพียงเพราะมวลที่มากกว่า - สิ่งสำคัญคือกระสุนมีค่าสัมประสิทธิ์ขีปนาวุธที่สูงกว่า กระสุนที่มี BC=0.5 จะสูญเสียความเร็วช้ากว่ากระสุนที่มี BC=0.3 ซึ่งหมายความว่าหากกระสุนดังกล่าวสองนัดถูกยิงด้วยความเร็วเริ่มต้นเท่ากัน กระสุนที่มี BC=0.5 จะไปถึงเป้าหมายเร็วขึ้น (เนื่องจากกระสุนจะสูญเสียความเร็ว ช้าลง) และนั่นหมายความว่า “ลมจะพัด” น้อยลง

วลาดิเมียร์ 150RUS 04-12-2018 18:35

ความคิดทั้งหมดของฉันไปในทิศทางที่ผิดลึกเกินไป
มีการล่าก็มีเครื่องมือ
การรีโหลดคาร์ทริดจ์ที่ 39 จะทำให้มือของคุณว่างมากขึ้น แต่คาร์ทริดจ์ที่ 39 นั้นสามารถเป็นหมูได้ซึ่งไม่สามารถพูดถึงคาร์ทริดจ์ที่ 223 ได้
จากการบิดทุกคนเข้าใจว่ามันเป็นความเร็วที่น้ำตาไหลจึงบอกว่านกต้องบิดครั้งที่ 8 ความหมายของคำแนะนำดังกล่าวลงมาคือการยิงกระสุนที่หนักกว่ามากกระสุนที่หนักกว่าตามฟิสิกส์ของกระบวนการ จะไปด้วยความเร็วที่ต่ำกว่าแสง เช่น ความเร็วเอฟเฟกต์การลด ในความเป็นจริง โครงการนี้ใช้ไม่ได้ผล บางครั้งกระสุนขนาด 55gr ก็เย็บ และกระสุนขนาด 80gr ก็ระเบิด บางครั้งกลับกัน และมีตัวเลือกอื่นๆ อีกมากมาย ปฏิเสธไม่ได้ว่ากระสุนขนาด 80gr มีความไวต่อการเคลื่อนตัวของลมน้อยกว่ากระสุนขนาด 55gr และการยิงนกส่วนใหญ่มักจะเปิดในระยะไกลโดยมีลมที่บิดเบี้ยวอย่างคาดเดาไม่ได้ และบอกตามตรงทุกอย่างขึ้นอยู่กับตำแหน่งที่กระแทก รวมถึงถ้ากระสุนนัดที่ 39 โดนกระดูก ปีกก็จะหลุดไปไกลจากหัวด้วย
ฉันในฐานะเจ้าของ ChZ-527 ที่มีการบิดครั้งที่ 12 วันนี้ยังคงจะซื้อมันด้วยการบิดครั้งที่ 8 หรือ 9 ไม่ใช่เพราะฉันต้องการมันจริงๆ แต่เนื่องจากมีโอกาสเพียงที่จะเปิดตัวอย่างอื่นซึ่งเป็นความปรารถนาที่ไม่มีมูลความจริงล้วนๆ .
เพดานด้านบนของตัวที่ 223 เป็นกวางตัวผู้ ตัวที่ 39 เป็นหมูป่าอยู่แล้ว ตัวที่ 308 ค่อนข้างดี แถมน้ำตาไหลน้อยลงและแม่นยำมากขึ้น แต่ตอนจบจะหนักกว่า แพงกว่า และอันตรายกว่า
หากมีปืนสั้นอื่นที่ต่ำกว่า 308 หรือใหญ่กว่านั้นแน่นอนว่าเป็นปืนโบลต์ 223 หากไม่มีการวางแผนปืนสั้นอื่น ๆ ฉันจะใช้ 39 ในไม่ช้าจะอนุญาตให้โหลดซ้ำได้วิถีโคจรดังที่พวกเขากล่าวอย่างถูกต้องแล้วนั้นคงที่ และเรื่องที่จับต้องได้

ที่นี่คุณสามารถถามคำถามของคุณกับ Evgeniy Gennadievich Kopeiko

หากคุณต้องการแนบรูปถ่าย โปรดใช้บริการแชร์ไฟล์ที่มีให้คุณและระบุลิงก์ในข้อความ หากเป็นเรื่องยากด้วยเหตุผลบางประการ คุณสามารถส่งรูปถ่ายไปที่

ลูเนฟ เซอร์เกย์:

สวัสดีตอนบ่าย Evgeniy Gennadievich โปรดบอกฉัน. ฉันกำลังเผชิญกับการเลือกปืนไรเฟิล วัตถุประสงค์: ยิงกระดาษได้ไกลถึง 300 ม. และล่าสุนัขจิ้งจอก ทางเลือกถูกจำกัดให้เหลือสองรุ่น 1.ChZ527 Varmint Kevlar, 2. Tikka T3 Varmint ทั้งคาลิเบอร์.223Rem. ChZ มีข้อได้เปรียบของหุ้นที่มีบล็อกเบดินอลูมิเนียม - สเนลเลอร์ ข้อเสียคือการบิดของ 9 หรืออาจจะ 12 ไม่มีคำตอบที่ชัดเจน และผู้ขายมองในแง่ลบต่อความพยายามในการวัดใดๆ Tikki มีข้อดีในการหมุนชัตเตอร์ 75 องศา - บิด 8 รอบแน่นอนข้อเสียคือพลาสติกอ่อน - สต็อกสั้น - พวกเขาเขียนว่าจำเป็นต้องเปลี่ยนสปริงบางชนิดในไกปืนด้วย ไม่ใช่ว่าฉันไม่ต้องการเปลี่ยนแปลง ฉันแค่ให้คะแนนคุณสมบัติของตัวเองไม่สูงพอ ฉันต้องการที่จะยิงออกจากกล่อง มีรุ่นไหนแนะนำบ้างคะ? ขอบคุณ ขอแสดงความนับถือ. เซอร์เกย์.

ปืนสั้นลำกล้อง .223Rem สำหรับการยิงระยะไกลสูงสุด 300 ม

เช่น. โกเปโก

จากปืนสั้นลำกล้อง .223Rem ที่ระยะสูงสุด 300 ม. “...แค่ยิงออกจากกล่อง…” จะไม่ทำงาน
คุณต้องเตรียมตัวให้ดีและนอกเหนือจากปืนสั้นแล้วยังต้องซื้อจำนวนมากโดยเฉพาะ:
- การมองเห็นด้วยเลนส์ขนาดใหญ่ เช่น เส้นผ่านศูนย์กลาง 56 มม. และกำลังขยายสูง เช่น 3-9 หรือ 3-12 เป็นต้น
-เรนจ์ไฟนเดอร์
- ไบพอดแบบมีกล้องส่องทางไกล ควรมีก้านสามอันเพื่อให้คุณสามารถถ่ายภาพขณะยืน นั่ง หรือนอนราบได้
คุณจะต้องมีคาร์ทริดจ์เพียงพอเพื่อตรวจสอบประสิทธิภาพการต่อสู้และอุปกรณ์เล็งในทุกระยะ จากนั้นจึงยิงปืนสั้น
แต่ก่อนอื่น คุณจะต้องศึกษาพารามิเตอร์ขีปนาวุธของกระสุนลำกล้อง .223Rem จากผู้ผลิตหลายราย เพื่ออย่างน้อยก็จินตนาการบางส่วนถึงพฤติกรรมที่เป็นไปได้ของกระสุนลำกล้อง .223Rem ขนาดเล็กที่มีน้ำหนัก 3.2–3.6 กรัมที่ระยะเช่น 100, 150 และ 200 ม. ไม่ต้องพูดถึงระยะทาง 250 และ 300 ม. ต้องจำไว้ว่าบริษัทต่างๆ จัดเตรียมพารามิเตอร์ขีปนาวุธที่ได้รับเมื่อทำการยิงคาร์ทริดจ์จากกระบอกขีปนาวุธที่หนักและยาว
แน่นอนว่ากระสุนจะบินได้ไกลกว่ามาก แต่นั่นหมายถึงการยิงแบบกำหนดเป้าหมายโดยมีการกระจายที่น่าพอใจเป็นอย่างน้อย
แน่นอนว่าในระยะไกลคุณจะต้องยิงจาก bipod เพราะ... สำหรับกระสุนเล็กลำกล้อง .223Rem น้ำหนัก 3.2–3.6 กรัม ระยะทั้ง 250 และ 300 ม. นั้นมาก
ตัวอย่างเช่นสำหรับคาร์ทริดจ์ Sako ขนาด .223Rem กระสุน Speedhead ที่มีน้ำหนัก 3.2 กรัมมีพารามิเตอร์ดังต่อไปนี้:
- ระยะห่างของสิ่งที่เรียกว่าการยิง "โดยตรง" คือ 177 ม.
- ความเร็วกระสุนที่ปากกระบอกปืน 985 เมตร/วินาที
- ความเร็วกระสุนที่ระยะ 300 ม. คือ 522 ม./วินาที
- เมื่อเล็งไปที่จุดที่ระยะ 150 ม. กระสุนจะลงไปเกือบ 210 มม. ที่ระยะ 250 ม. และที่ระยะ 300 ม. เกือบ 410 มม.
และนี่เป็นเพียงข้อมูลลำกล้องขีปนาวุธ
เห็นได้ชัดว่าควรเลือกปืนสั้นลำกล้อง. 223Rem สำหรับการยิงที่ระยะไกลถึง 300 ม. ไม่ใช่ด้วยชื่อ บริษัท และรุ่น แต่ตามพารามิเตอร์ของลำกล้อง:
- เส้นผ่านศูนย์กลางภายนอก
-ความยาว,
-น้ำหนัก.
เป็นที่พึงปรารถนาอย่างยิ่งว่าไกปืนจะติดตั้งไกปืนด้วยตะขอเดี่ยวหรือรวมกับไกปืน ท้ายที่สุดแล้วการสั่นสะเทือนเล็กน้อยของปากกระบอกปืนในขณะที่ยิงก็จะทำให้กระสุนออกไปจากจุดเล็ง
หากคุณไม่ชอบปืนสั้น CZ527 Varmint Kevlar หรือปืนสั้น Tikka T3 Varmint ตามสภาพการยิงที่คาดหวัง คุณจะต้องละทิ้งพวกมัน แต่อันที่จริงแล้วเนื่องจากการวิเคราะห์ผิวเผิน
และไม่ได้ระบุถึงพารามิเตอร์เหล่านั้นว่า "...ใน minuses..." ตรงตามลักษณะเฉพาะและรวมอยู่ในพารามิเตอร์เหล่านี้ในระหว่างการผลิต ดังนั้น “...พลาสติกอ่อน...” บนปืนสั้น Tikka T3 Varmint โดยทั่วไปแล้วเป็นเพียงนิยาย เป็นเพียงการใช้ Soft Touch ภายนอกของสต็อกพลาสติก ซึ่งทำให้รู้สึกสบายมือ
ในปืนสั้นที่ใช้งานได้ “...การดัดแปลง...” เป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้ และไม่มีประโยชน์ที่จะพูดถึงปืนสั้นที่มีข้อบกพร่อง
อย่างไรก็ตาม CZ527 Varmint carbine ขนาด .223Rem พร้อมสต็อกไม้นั้นมีความยาวลำกล้อง 610 มม. และ 650 มม. และปืนสั้น Tikka T3 Varmint ขนาด .223Rem พร้อมสต็อกพลาสติกนั้นมาพร้อมกับลำกล้องยาว 600 มม. เหล่านี้เป็นรุ่นทึบ โดยมีน้ำหนัก 3.6–3.7 กก. กลุ่มนี้ยังรวมถึงลำกล้อง Tikka T3 Super Varmint .223Rem พร้อมราง Picatinni ที่ติดตั้งไว้ในกล่องโบลต์และหวีด้านบนแบบปรับได้บนสต็อกพลาสติก นอกจากนี้ยังมีปืนสั้น Sako 85 Varmint ขนาดลำกล้อง 600 มม. เช่นเดียวกับปืนสั้น CZ527 Varmint Kevlar ขนาดลำกล้อง .223Rem ที่มีความยาวลำกล้อง 610 มม. แต่รุ่นนี้ไม่ได้ผลิตจำนวนมากซึ่งมีสต็อกอยู่ HSความแม่นยำ
ที่จริงแล้วทางร้านจะไม่อนุญาตให้คุณวัดขนาดกระบอกปืนสั้นใหม่โดยไม่มีใครรู้ว่าเครื่องมืออะไรและไม่มีใครรู้ว่าใครโดยเฉพาะมือใหม่ ร้านค้ามีหน้าที่รับผิดชอบในการให้บริการของอาวุธและพื้นผิวกระจกของช่อง กระบอกปืนไรเฟิล. แต่ทางร้านจะต้องให้ข้อมูลทั้งหมดเกี่ยวกับปืนสั้น รวมถึงความยาวของระยะพิทช์ เพราะ... ผู้ผลิตแนบเอกสารประกอบที่ครบถ้วนในแต่ละชุด
อย่างไรก็ตาม การตั้งชื่อปืนสั้นชนิดใด ๆ ไม่เหมาะสม รายชื่อปืนสั้นที่กล่าวถึงสามารถดำเนินการต่อได้ แต่สิ่งที่เขียนไว้ก็เพียงพอแล้วสำหรับการเลือกปืนสั้นลำกล้อง .223Rem ที่จริงจังยิ่งขึ้นสำหรับการยิงระยะไกลสำหรับลำกล้องนี้สูงถึง 300 ม.

ประวัติความเป็นมาของการสร้างปืนสั้นที่แปลกประหลาดนี้ได้รับการบอกเล่าให้เราฟังโดยแชมป์โลกในการยิงจริง Vsevolod Ilyin ซึ่งเข้าร่วมในการพัฒนาและทดสอบ ทุกอย่างเริ่มต้นในช่วงเวลาที่รัสเซียได้รับสิทธิ์เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันชิงแชมป์โลกครั้งแรกในการยิงปืนสั้นภาคปฏิบัติในปี 2560 กีฬานี้มีห้าสาขาวิชา: สอง - การยิงจากอาวุธที่บรรจุกระสุนเองและสาม - จากอาวุธที่มีการบรรจุกระสุนด้วยตนเอง หากนักกีฬารัสเซียทำได้ดีกับอาวุธกึ่งอัตโนมัติ จากนั้นเมื่อบรรจุกระสุนแบบแมนนวล เราก็มีเพียงปืนไรเฟิลโมซินเท่านั้น คลาสที่มีการรีโหลดด้วยตนเองมีอยู่ในกฎมาเป็นเวลานาน แต่ไม่ได้รับความนิยมมากนัก นักกีฬาส่วนใหญ่ซื้อปืนไรเฟิลกึ่งอัตโนมัติ และปืนไรเฟิลแบบโบลต์แอคชั่นถือเป็นโดเมนของนักแม่นปืนมาโดยตลอด และมันไร้เหตุผล ปืนไรเฟิลทำเช่นนี้ จำนวนมากช็อตในระยะใกล้ซึ่งเป็นสิ่งที่จำเป็นในการถ่ายภาพจริง: ลำกล้องที่สวยงามและมีราคาแพงจะใช้งานไม่ได้อย่างรวดเร็ว

Roman Anikin และ Vsevolod Ilyin พร้อมด้วย Saiga-107 ที่บรรจุกระสุนเองได้พร้อมระบบอัตโนมัติที่สมดุล (ซ้าย) และปืนสั้นแบบปั๊มแอ็คชั่น KSZ-223

ทายาทในตำนาน “โมซิงก้า”

อย่างไรก็ตาม ระเบียบวินัยดังกล่าวรวมอยู่ในการแข่งขันชิงแชมป์ และจำเป็นต้องเข้าร่วมด้วย ก่อนหน้านี้ในคลาสนี้ นักกีฬายิงจากปืนไรเฟิลโบลต์แอคชั่นสุดคลาสสิก ซึ่งมีประวัติศาสตร์ยาวนานนับร้อยปีในกองทัพต่างๆ ทั่วโลก เพื่อเพิ่มอัตราการยิงและความแม่นยำ การออกแบบของพวกเขาได้รับการปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง: มุมการหมุนของสลักเกลียวลดลง และมีการคิดค้นด้ามจับที่มีรูปทรงที่สะดวกยิ่งขึ้น จุดสุดยอดของวิวัฒนาการของระบบดังกล่าวคือปืนสั้น Blaser R93 ของเยอรมันซึ่งมีการบรรจุซ้ำโดยไม่ต้องหมุนตามขวางของด้ามจับโบลต์ ขั้นต่อไปของการพัฒนาคือแบบจำลองที่มีการรีโหลดโดยการเคลื่อนย้ายส่วนหน้าแบบเคลื่อนย้ายได้ (การรีโหลดแบบปั๊มแอคชั่น) ปืนสั้นดังกล่าวผลิตโดยหลายบริษัท ที่มีชื่อเสียงที่สุดคือ American Remington รุ่น 7615 ที่มีรูปร่างคลาสสิกและ Troy PAR สร้างขึ้นบนพื้นฐานของ AR-15 ในตำนาน

Remington 7615 เป็นการพัฒนาของสาย ปืนไรเฟิลล่าสัตว์เรมิงตัน 7600 และออกแบบมาสำหรับ กีฬายิงปืนเช่นเดียวกับหน่วยตำรวจติดอาวุธ แม้จะมีรูปลักษณ์กึ่งพลเรือน แต่ปืนสั้นยังช่วยให้สามารถใช้แม็กกาซีน AR-15 มาตรฐานได้

ด้วยเหตุผลที่ชัดเจน การเข้าร่วมการแข่งขันชิงแชมป์ในบ้านกับปืนสั้นอเมริกันซึ่งมีอุตสาหกรรมอาวุธอันทรงพลังของเราเองถือเป็นเรื่องผิด และในปี 2559 สหพันธรัฐรัสเซียด้านการยิงปืนได้หันไปสนใจข้อกังวลของ Kalashnikov ซึ่งมีประสบการณ์ในการสร้างปืนลูกซองกีฬาที่ยอดเยี่ยม Saiga-12 แล้ว 340 พร้อมคำร้องขอให้พัฒนาปืนสั้นในประเทศสำหรับการยิงจริงพร้อมการบรรจุซ้ำแบบแมนนวลโดยใช้ Saiga MK-223 แบบกึ่งอัตโนมัติ

Troy PAR ได้รับการพัฒนาและผลิตโดยบริษัท Troy Defense ในอเมริกา ปืนสั้นถูกสร้างขึ้นบนพื้นฐานของปืนไรเฟิลบรรจุกระสุนอัตโนมัติ AR-15 ซึ่งส่วนประกอบทั้งหมดที่รับผิดชอบในการควบคุมก๊าซอัตโนมัติได้ถูกลบออก

ไม่สามารถพูดได้ว่านี่เป็นหัวข้อใหม่สำหรับ Kalashnikov ครั้งหนึ่ง เพื่อที่จะเข้าสู่ตลาดของประเทศที่ห้ามใช้ปืนไรเฟิลกึ่งอัตโนมัติ เช่น บริเตนใหญ่และออสเตรเลีย ได้มีการทดลองสร้างปืนสั้นขนาด .410 พร้อมการรีโหลดด้วยปั๊มแบบแมนนวลและวิธีการใช้งาน กลุ่มโบลต์ได้รับการแก้ไขแล้ว แนวคิดพื้นฐานสำหรับการสร้าง KSZ-223 นั้นยืมมาจากต้นแบบเดียวกันเหล่านั้น กำหนดเวลาในการพัฒนาโมเดลใหม่นั้นสั้นมาก นักออกแบบมีข้อจำกัดในการเลือกโซลูชัน แต่ถึงกระนั้นพวกเขาก็จัดการได้

KSZ-223 ผลิตโดยข้อกังวลของ Kalashnikov อาวุธนี้ยึดทองคำทั้งหมดในการแข่งขันชิงแชมป์โลกครั้งล่าสุดในการยิงภาคปฏิบัติในคลาสคาร์ไบน์บรรจุกระสุนแบบแมนนวล

ออกแบบ

ความแตกต่างที่สำคัญจาก Saiga MK-223 ที่บรรจุกระสุนเองได้คือการไม่มีเครื่องยนต์แก๊สและตามด้วยช่องจ่ายแก๊สในถัง การโหลดซ้ำจะดำเนินการโดยการเลื่อนไปข้างหน้าตามยาวซึ่งเชื่อมต่ออย่างแน่นหนากับโครงสลักเกลียว เครื่องรับซึ่งมีการออกแบบที่ยืมมาจาก AK-103−3 ติดตั้งอยู่บนบานพับและมีตัวล็อคอยู่ที่ส่วนหลัง ราง Picatinny ถูกรวมเข้ากับฝาครอบตัวรับและช่วยให้คุณติดตั้งเลนส์ออพติคอลและคอลลิเมเตอร์ได้อย่างง่ายดาย เพื่อให้ผู้ถนัดขวาสามารถยิงในท่าคว่ำโดยไม่ต้องยกข้อศอกจึงมีการเพิ่มที่จับง้างทางด้านซ้าย ตัวรับแม็กกาซีนซึ่งช่วยให้ติดได้ง่ายขึ้นได้รับการพัฒนาบน Saiga-M3 ที่ใช้ “ การปฏิบัติ” และสลักนิตยสารที่ขยายใหญ่ขึ้นนั้นนำมาจากการออกแบบของรุ่นแรก“ Saiga-107” พร้อมระบบอัตโนมัติที่สมดุล (IZH-126) นักพัฒนาได้ติดตั้งด้ามปืนพกตามหลักสรีรศาสตร์ใหม่


แชมป์โลกในการยิงภาคปฏิบัติด้วยปืนสั้น 2017 Alena Karelina จากระยะไกล

ผลทอง

“ข้อกังวลนี้ทำให้เกิดปืนสั้นที่ดีเยี่ยม” Vsevolod Ilyin กล่าว “การเปลี่ยนไปใช้ไม่ต้องการระยะเวลาการปรับเปลี่ยนใดๆ สำหรับฉัน” นักกีฬาคนอื่นๆ มีความคิดเห็นแบบเดียวกัน ไม่ใช่เรื่องบังเอิญที่นักกีฬาของเราที่แข่งขันกับ KSZ-223 แข่งขันกับ KSZ-223 คว้าเหรียญทองทั้งหมดในการแข่งขัน World Practical Shooting Championship ครั้งแรกในสาขาวิชาสำหรับปืนสั้นที่บรรจุกระสุนแบบแมนนวล

ยังไม่ได้เลือกวันแข่งขันชิงแชมป์ครั้งต่อไป แต่ตามที่ผู้จัดงานระบุว่าทัวร์นาเมนต์ถัดไปจะจัดขึ้นอีกครั้งในรัสเซีย

ฉันไม่แกล้งทำเป็นว่าถูกต้องในการตัดสินและการสังเกตของฉัน เพราะว่าฉันเป็นมือใหม่ในเรื่องนี้ แต่ไม่ใช่ "เด็ก" ในแง่ของกระบวนการทางกายภาพที่สามารถเกิดขึ้นได้ในสถานการณ์ที่กำหนด! และจากที่กล่าวมาข้างต้น ฉันต้องการแสดงความคิดเห็นส่วนตัวเกี่ยวกับปัญหานี้อย่างแท้จริง!

ก่อนซื้อและหลังซื้อปืนสั้นขนาด 223 ฉันได้อ่านวรรณกรรมมากมาย ทำความคุ้นเคยกับความคิดเห็นมากมายและตัวอย่างเชิงปฏิบัติเกี่ยวกับวิธีการเล่นเกม "น้ำตา" ของกระสุนขึ้นอยู่กับ: ระยะทาง, ประเภทของกระสุน, ตำแหน่งที่กระแทกกับเกม ฯลฯ . . ฯลฯ แต่ความคิดเห็นส่วนใหญ่ขัดแย้งกัน! ทุกคนมีตัวอย่าง ข้อสังเกต เรื่องราวจากผู้เห็นเหตุการณ์และผู้เข้าร่วมการล่าสัตว์ต่างๆ เป็นของตัวเอง!

ด้วยเหตุผลบางประการมีความเห็นว่าเมื่อยิงที่ระยะไม่ถึง 100 เมตรหรือประมาณนั้นหากเราใช้กระสุนที่หนักกว่านั้นมันจะไม่ "ฉีกขาด" กล่าวคือบ่นดำหรือบ่นเฮเซลแบบเดียวกันมากกว่าถ้าเรา ภายใต้เงื่อนไขที่เท่าเทียมกัน ให้ยิงด้วยกระสุนที่เบากว่า คำถามเกิดขึ้น: ทำไม? ท้ายที่สุดแล้ว เส้นผ่านศูนย์กลางของกระสุนไม่ว่าจะเป็น "เบา" หรือ "หนัก" ก็เท่ากัน ความเร็วจะเท่ากันโดยประมาณ ถ้ากระสุนหุ้มเกราะ การขยายตัวก็ไม่แตกต่างกันเช่นกัน! แน่นอนว่าพลังงานของกระสุนจะแตกต่างกัน แต่โดยพื้นฐานแล้วในทั้งสองกรณี กระสุนจะ "เจาะ" ประเภทนี้ผ่านเกมจึงไม่สามารถพูดถึงการถ่ายโอนพลังงานกระสุนเข้าสู่ร่างกายของเกมได้อย่างสมบูรณ์!

มีตัวอย่างมากมายที่แสดงให้เห็นว่ากระสุนกึ่งแจ็คเก็ต “เจาะ” เกมโดยไม่ต้องเริ่ม “เปิด” ด้วยซ้ำ! แต่ขณะเดียวกันมีความเห็นว่าเมื่อกระสุนนัดกระทบกระดูกขนาดใหญ่ไม่มากก็น้อยมันจะเริ่มคลี่ออกและส่งผลให้มี “รู” ที่ทางออกมี ขนาดยักษ์! แม้ว่าคุณจะคำนวณเวลาที่กระสุนอยู่ในเนื้อหาของเกมและคำนวณเป็นมิลลิวินาทีที่ไม่มีนัยสำคัญก็ตามตามกฎของฟิสิกส์ทั้งหมดในเวลาขั้นต่ำคุณจะต้องใช้แรงที่เห็นได้ชัดเจนซึ่งสามารถ "ยุบได้ แกนตามยาวของไจโรสโคป” ซึ่งโดยพื้นฐานแล้วคือกระสุนปืนไรเฟิลที่มีความเร็วการหมุนถึงหลายสิบหรือหลายแสนรอบต่อนาที!

เมื่อยิงไปที่เป้าหมายต่าง ๆ จากปืนสั้นของฉันฉันสังเกตเห็นลักษณะเฉพาะนี้: เมื่อกระสุนโดน "เป้าหมาย" เช่นขวดพลาสติกครึ่งลิตรหรือกระป๋องอลูมิเนียมเช่นเบียร์ - "เป้าหมาย" หลังจากกระสุนโดนกระสุนจะไม่ทำ แม้กระทั่งย้าย ! แต่มีลักษณะเฉพาะอย่างหนึ่งโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับขวดอลูมิเนียม - รอบ ๆ ทางออกมีรูเล็ก ๆ หนาเข็มจำนวนมากที่ฉีกขาดจากเศษ "นำมา" ด้วยกระสุนจากทางเข้า! ผลที่ตามมา: เมื่อกระสุนกระทบกระดูก ชิ้นส่วนของกระสุนนั้นเกือบจะได้รับความเร็วประมาณเท่ากับความเร็วของกระสุนและพลังงานตามสัดส่วนของมวลของมันเองแทบจะในทันที! เหล่านั้น. เราได้รับ "กระสุน" จำนวนมากที่กระจายไปทั่วร่างของเกมไปในทิศทางที่แตกต่างกันและส่งผลให้ฉีกร่างของเกมไปในทิศทางของการเคลื่อนไหว!

แต่ในขณะเดียวกันที่ระยะมากกว่า 100-120 เมตร แทบไม่มีใครสังเกตเห็นสิ่งนี้! ความเร็วของกระสุนที่ทำให้ร่างกายของเกมแตกไม่ใช่หรือ ไม่ใช่มวลและประเภทของกระสุนใช่ไหม เพราะสามารถยิงได้ไกลถึง 100 เมตร โดยทั่วไปความเร็วของกระสุนจะมากกว่าแปดร้อยเมตรต่อวินาที!

ฉันไม่แสร้งทำเป็นว่าเป็นความจริงขั้นสุดท้าย แต่ฉันอยากได้ยินความคิดเห็นจากสมาชิกฟอรั่มที่รัก!!!

223 รอบ (5.56x45)

และตลับหมึกก็อยู่ใกล้เขา วัตถุประสงค์ของการล่าสัตว์

ในบรรดาพี่น้องนักล่าของเรา ผู้ชื่นชอบการล่าสัตว์ด้วยอาวุธปืนไรเฟิลจำนวนมากขึ้นเรื่อย ๆ เอนเอียงไปทางลำกล้องเหล่านี้ หมีกลายเป็นสิ่งแปลกใหม่ใบอนุญาตสำหรับหมูป่ามีราคา 30,000 รูเบิลใบอนุญาตสำหรับกวางมีราคา 40,000 รูเบิล แต่มีโอกาสที่แท้จริงที่จะครอบคลุมเป้าหมายการล่าสัตว์ที่มีขนาดเล็กกว่า และดังนั้น: saiga, กวางยอง, หมาป่า, แมวป่าชนิดหนึ่ง, วูล์ฟเวอรีน, จิ้งจอก, สุนัขจิ้งจอกอาร์กติก, บีเวอร์, แบดเจอร์, แรคคูน, กระต่าย, ลิ่วล้อ, บ่าง; ของนก - ห่าน, ไก่ป่า, อีแร้ง, ไก่ดำ

ฉันจะตั้งชื่อเกณฑ์หลักในการเลือกตลับหมึกสำหรับประเภทเหล่านี้:
- ความสอดคล้องของคาร์ทริดจ์กับวัตถุในการล่าสัตว์
- ช่วงกระสุนและความเรียบของกระสุนที่ดี
- แรงกระตุ้นการหดตัวที่อ่อนแอ
- ราคากระสุนไม่แพง


เมื่อพิจารณาถึงคาลิเบอร์เหล่านี้คงจะผิดถ้าจะทิ้งตัวอย่างกระสุนที่ยอดเยี่ยมไว้: 222 Rem.; 222 เรม แม็ก ; 22 ต่อชิ้น; แม็ก 5.6 x 50R; 5.6 x 57, 22-250 Rem, 220 Swift และอื่นๆ ในบรรดาคาร์ทริดจ์ 22 คาร์ทริดจ์ 222 Rem ถือว่าแม่นยำกว่า 223 Rem ประหยัดกว่า 220 Swift มีความเร็วที่สูงกว่าและมีวิถีกระสุนแบบแบน แต่ค่า 22-250 Rem นั้นเหนือกว่าทั้งหมดในแง่ของตัวบ่งชี้ทั้งหมด ซึ่งทำให้เหมาะสำหรับการเคลือบเงา ถือเป็นคาร์ทริดจ์ขนาด 22 ที่ดีที่สุดซึ่งได้รับความนิยมเป็นอันดับสองรองจาก 223 Rem แบบกึ่งล่าสัตว์กึ่งทหาร แต่เรากำลังพูดถึงนักล่าทั่วไปและตลับหมึกราคาไม่แพงดังนั้นจึงมีราคาแพงสำหรับเรา อย่างหลังมีประสิทธิภาพมากกว่าและเหมาะสำหรับ "varminting" มากกว่า - และนี่คือหัวข้อใหญ่ที่แยกจากกัน

ตลับหมึกรัสเซียชนิดใดที่เราสามารถรับเองได้?


คาร์ทริดจ์กีฬาและการล่าสัตว์ขนาด 5.45x39 ซึ่งพัฒนาบนพื้นฐานของคาร์ทริดจ์การต่อสู้นั้นผลิตเพื่อการส่งออกเท่านั้น เป็นที่นิยมในอเมริกาสำหรับการยิงเป้า ห้ามในตลาดภายในประเทศ
ในยุค 70 คาร์ทริดจ์ "ที่น่าสนใจ" ขนาด 5.6x45 มม. "Biathlon" เปิดตัวสำหรับปืนไรเฟิลกีฬา แต่ในเวลานั้นการตัดสินใจ สหพันธ์นานาชาติการแข่งขันไบแอธลอนถูกเปลี่ยนมาใช้คาร์ทริดจ์ริมไฟขนาด 5.6 มม. ว้าว สถานการณ์มันตรงกันขนาดนั้นเลยเหรอ...
5.6x39. เป็นเวลาหลายทศวรรษแล้วที่กระสุนจมูกทู่ แจ็คเก็ต และแบบกระสุนครึ่งเปลือกมีเพียงสองประเภทเท่านั้น ไม่มีนักพัฒนาคนใดเคยลองใช้กระสุนประเภทอื่นนอกเหนือจากกระสุนกีฬาสำหรับแบบฝึกหัด "กวางวิ่ง" ไม่ค่อยได้ใช้สำหรับการล่าสัตว์ ทำลายเกมเล็กๆ และไม่เป็นที่ต้องการในต่างประเทศ แม้ว่าจะมีขนาดกะทัดรัดและแบนมาก แต่ฉันก็ต้องยิงจากปืนสั้น Bars ซึ่งเป็นวัตถุที่น่าสนใจมาก แต่เราไม่ได้ทำ คนอื่นทำ
บนพื้นฐานของคาร์ทริดจ์ที่ถูกทิ้งร้างนี้โดยเรา (ในต่างประเทศเรียกว่า 220 รัสเซีย) ช่างปืน F. Pindell และนักล่า (ศัลยแพทย์) L. Polmaysain ได้สร้างคาร์ทริดจ์ 22 PRS ที่ยอดเยี่ยมที่สุดสำหรับการแข่งขันในการยิงจากตำแหน่งที่นั่ง - "ที่วางเท้า" ขอบคุณ M.N. Blum ฉันสงสัยว่าพวกเขา "ทำเครื่องหมาย" สำหรับเขาหรือไม่?
สุภาพบุรุษผู้หลงใหลเหล่านี้สร้างกระสุนความเร็วเหนือเสียงที่มีเส้นผ่านศูนย์กลาง 224 นิ้ว และในลำกล้องปืน ระยะพิทช์ของปืนไรเฟิลลดลงเหลือ 300 มม. ในขณะที่ปืนสั้นแบบ Bars อยู่ที่ 420 มม. และตลับกระสุนทั้งหมดที่มีกระสุน ความเร็วสูงมีระยะพิทช์น้อยกว่า 300 มม. แต่ที่บาร์ซ่ากลับใช้ "ส่วนแทรก" สำหรับสิ่งของเล็กๆ น้อยๆ ไม่ใช่เพื่ออะไรเลยที่ในปี 2554 กระสุน Tula ปรากฏขึ้นโดยมีน้ำหนักกระสุน 4.86 กรัม (75 เม็ด) เพียงสำหรับระยะพิทช์ปืนไรเฟิล 1:7″ - 1:9″ (178 มม. - 230 มม.) (เกี่ยวกับปืนไรเฟิล pitch - "บิด" ในหัวข้อถัดไป) ดังนั้น 22 RRS ที่สร้างขึ้น (5.70x38.48) จึงแสดงความแม่นยำสูงสุด 1/8 MOA
คุณลักษณะของมันเหนือกว่า 223 Rem อย่างเห็นได้ชัด และเป็นรองจาก 22-250 Remington (5.70x48.56) เท่านั้น
นักออกแบบของเราไม่ได้สนใจที่จะสร้างกระสุนล่าสัตว์ธรรมดาเพื่อการออกแบบตลับกระสุนที่มีประสิทธิภาพภายใน 40 ปีใช่ไหม? น่าเสียดาย! ตอนนี้เราจะผลิตและซื้อของคนอื่น นั่นคือลักษณะที่ปรากฏ - โฆษณากีฬาและการล่าสัตว์ 223 Rem (5.56 x 45)

เขาคือใคร?


ตลับพื้นฐานคือตลับหมึกมาตรฐานสำหรับ ปืนไรเฟิลอเมริกัน M 16 - 5.56x45 NATO, American M 193 และ Belgian SS 109 ชาวเบลเยียมได้รับเลือกเป็นมาตรฐานสำหรับ NATO ในปี 1980 แตกต่างจากกระสุนอเมริกันที่หนักกว่า 4.02 กรัม (64 เม็ด) ออกแบบมาสำหรับระยะพิทช์ปืนไรเฟิลที่เล็กกว่า (178 แทนที่จะเป็น 230) และแสดงความแม่นยำและความสามารถในการเจาะที่ดีกว่า ความเร็วกระสุนเริ่มต้นคือ 915 m/s พลังงานปากกระบอกปืนคือ 1683-1708 J
นอกเหนือจากการใช้งานทางทหารแล้ว 223 Rem ยังกลายเป็นคาร์ทริดจ์ที่ยอดเยี่ยมสำหรับการล่าหนูและ ผู้ล่าขนาดเล็ก, กวางยอง - มีน้ำหนักมากถึง 30-50 กก. ที่ระยะสูงสุด 200-250 เมตร ปัจจุบันมีการผลิตผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายมากที่สุดในโลก กระสุนล่าสัตว์และอาวุธที่บรรจุอยู่ในตลับนี้ ผู้ผลิตในประเทศอยู่ไม่ไกลนัก ตอนนี้เรามีปืนสั้น "Vepr", "Saiga" สำหรับคาร์ทริดจ์นี้, IZH-94 สองเท่า, IZH-18 MN กระบอกเดียว (ขึ้นอยู่กับ IZH-18 กระบอกเดียว) และแม้แต่ "Bars" ตลับหมึกของเราก็ปรากฏขึ้นเช่นกันซึ่งน่ายินดีสำหรับ 300 รูเบิล ตอนนี้เป็นไปได้ไม่เพียง แต่จะล่าสัตว์เท่านั้น แต่ยังสามารถใช้ความสามารถนี้ในการยิงเป้าและ "เกมดำ" ได้ด้วยและนี่เป็นสิ่งสำคัญมาก การยิงอย่างต่อเนื่องเท่านั้นที่จะทำให้คุณมีรูปร่างดี - “ดวงตาจะซื่อสัตย์และมือจะไม่สั่น!”
Barnaul ผลิตกระสุนปืนที่มีผงรูพรุนต่ำ "Sunar-5.56" ด้วยความเร็วที่กำหนด 925 m/s โดยมีน้ำหนักกระสุน 3.5-3.75 กรัม ดินปืนที่มีความดันต่ำกว่าใช้สำหรับกระสุน 4.0 กรัม - ความเร็วกระสุนเริ่มต้นคือ 890 -925 เมตร/วินาที มีการใช้กระสุนสามประเภท (เราไม่มีกระสุนประเภทอื่น) - แจ็คเก็ต, กระสุนกึ่งกระสุน และส่วนขยาย ใน เมื่อเร็วๆ นี้คาร์ทริดจ์ที่ดี "CENTAUR" (BPZ) ปรากฏขึ้นพร้อมกับกระสุน Hornady - แจ็คเก็ต 3.56 กรัม (55 เกรน) และ 4 กรัมที่กว้างขวาง (62 เกรน) เคลือบด้วยทอมบัคดังนั้นจึงสามารถใช้ในอาวุธนำเข้าได้
เส้นผ่านศูนย์กลางการกระจายตัวเฉลี่ยที่ 100 ม. - ประกาศโดยผู้ผลิต - ไม่เกิน 8 ซม. Tula ผลิตกระสุนสามประเภทเดียวกันน้ำหนัก - 3.63 และ 4 กรัม - แต่เปลือกทำจากโลหะคู่ปลอกหุ้มเป็นเหล็กเคลือบเงาพร้อม ความเร็วเริ่มต้น 955 ม./วินาที โดยเฉลี่ย รับประกันเส้นผ่านศูนย์กลางการกระจายตัวไม่เกิน 15 เซนติเมตรต่อ 100 ม. ยิ่ง "WOLF" มีสิทธิ์มากกว่า - กล่องคาร์ทริดจ์มีการเคลือบโพลีเมอร์และกระสุนเป็นหลุมฝังศพ ค่อนข้างเหมาะสำหรับการยิงและการฝึกซ้อม แต่ไม่น่าจะเหมาะสำหรับการยิงระยะไกล
ทำไม นักล่าฝึกหัดจะรู้โซนการฆ่าสัตว์และขนาดของโซนเหล่านี้ ตัวอย่าง: สุนัขจิ้งจอกมีหน้าอกประมาณ 8 ซม. จากนั้นด้วยการแพร่กระจายของตลับ Tula ที่ 15 ซม. รับประกันว่าจะตีได้ที่ระยะ 50-60 เมตร และค่าของ 223 Rem ก็อยู่ในช่วงและวิถีกระสุนที่ดีด้วยความเร็ว (มากกว่า 900 ม./วินาที) ดังนั้นคุณจะต้องเลือกกระสุนสำหรับอาวุธของคุณทีละรายการหรือใช้คาร์ทริดจ์ต่างประเทศ แม้ว่าจะต้องเลือกสำหรับลำตัวเฉพาะก็ตาม ในเวลาเดียวกันโปรดคำนึงว่าเป็นเพราะความเร็วสูงในระยะใกล้ที่ทำให้เกมกระสุน "น้ำตา" โดยเฉพาะกระสุนขนาดเล็ก หัวข้อทั้งหมดมีไว้สำหรับสิ่งนี้ในเว็บไซต์และฟอรัมต่างๆ
จากประสบการณ์ส่วนตัวฉันสามารถพูดได้ว่าด้วยกระสุน 3.56 และ 4 กรัมและตลับ Centaur ที่เกิน 100-120 ม. ฉันไม่สังเกตเห็นความเสียหายที่สำคัญใด ๆ แต่ที่ระยะ 60-80 เมตร อวัยวะภายในของนกบ่นสีดำก็บินออกมาและเยื่อบุช่องท้องของสุนัขจิ้งจอกก็พุ่งไปที่ระยะ 80 เมตร นักล่าหลายคนที่ฉันรู้จักใช้กระสุนปืน Sako ในการล่าสัตว์ด้วยกระสุน 3.2 กรัม (50 เม็ด) ซึ่งไม่ได้ยืนยันความเสียหายที่สำคัญดังกล่าว สุนัขจิ้งจอกที่ฉันยิงไปในระยะ 150-200 เมตร มีเพียงทางเข้าออกเท่านั้น